วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

FaceTime เวลา(เห็น)หน้า

เมื่อครั้ง ที่ iPhone 4 ได้เปิดตัวก็ได้มีการใส่กล้องหน้าเข้ามาด้วย ซึ่งครั้งนั้นก็ได้มีการเปิดตัว การสนทนาทางวิดีโอ หรือที่ Apple เรียกสั้นๆว่า FaceTime
FaceTime คือ การสนทนาทางวิดีโอ ( ลองนึกถึง VDO Call ) แต่สำหรับ FaceTime นั้นสามารถใช้ได้เฉพาะผลิตภัณฑ์ของ Apple ด้วยกันเองเท่านั้น
( iPhone/iPod/iPad/Mac ) ซึ่ง ฟรี ! และสามารถสำหรับ iOS นั้นสามารถใช้ได้บน Wi-Fi เท่านั้น ( ปัจจุบัน ) ซึ่งในอนาคตอาจจะสามารถใช้บน 3G หรือ 4G ก็เป็นไปได้เช่นกัน

FaceTime นั้นจะอ้างอิง Apple ID ของเรา ( หรือ Apple ID + เบอร์โทรศัพท์ สำหรับ iPhone ) เช่น ...
iPhone ต้องการ FaceTime ไปหา iPod Touch ให้ทำการ FaceTime ไปยัง Apple ID ของปลายทาง
iPhone ต้องการ FaceTime ไปหา iPad ให้ทำการ FaceTime ไปยัง Apple ID ของปลายทาง
iPhone ต้องการ FaceTime ไปหา iPhone ให้ทำการ FaceTime ไปยัง Apple ID หรือ เบอร์โทรศัพท์ ของปลายทาง
iPod Touch ต้องการ FaceTime ไปหา iPad ให้ทำการ FaceTime ไปยัง Apple ID ของปลายทาง

*สำหรับบทความนี้จะอ้างอิงบน iPhone 4S ที่ใช้ iOS 5 ซึ่งผู้ใช้ iPod Touch หรือ iPad นั้นก็สามารถนำไปใช้ได้ เนื่องจากมีความใกล้เคียงกันมาก

เริ่มต้นใช้งาน FaceTime




เข้าไปที่ Settings > FaceTime และปรับ FaceTime เป็น ON และรอสักพัก จะขึ้นว่า Your phone number and/or email address will be shared with people you call. แสดงว่าคุณเปิดใช้ FaceTime เรียบร้อยแล้ว
หากกดที่ Use your Apple ID for FaceTime จะเป็นการเพิ่ม Apple ID ของเราลงไปเพื่อใช้ในการ FaceTime ( อาจะไม่จำเป็นสำหรับผู้ใช้ iPhone )





เมื่อลงทะเบียนการใช้ FaceTime โดยใช้ Apple ID ลงไปแล้วจะมี Email ของเราขึ้นมา สามารถ Add Another Email ได้อีกสำหรับผู้ที่มี Apple ID มากกว่าหนึ่ง และเรายังสามารถเลือก Caller ID ของเราได้เอง ( โดยจะแสดง เบอร์โทรศัพท์ หรือ Apple ID อันไหนของเราให้ผู้รับเห็นเวลาเรา FaceTime ไป )





 
ทำการเพิ่ม contact ( หรือเพิ่มรายละเอียดของ contact ) ของผู้ที่เราจะ FaceTime ด้วย




กด FaceTime เพื่อเริ่มใช้งานได้เลย ! ( อย่าลืมต่อ Wi-Fi ทั้งสองฝ่าย )



  สำหรับผู้ใช้ Mac สามารถ FaceTime หาผู้ใช้ที่ไม่ได้บันทึกลง Address Book ได้โดยการเปิด Web Browser แล้วพิมพ์ facetime://เบอร์โทร หรือ Apple ID
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น