วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Sygic Southeast Asia: GPS Navigation โปรแกรมนำทาง

Sygic Southeast Asia: GPS Navigation 11.2 - อัพเดทนี้มีอะไรใหม่

 

 สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Sygic Southeast Asia: GPS Navigation เป็น App Navigation นำทางครบวงจรที่มีแผนที่ประเทศไทยและประเทศใกล้เคียงอยู่ในตัว เวลาใช้งานจึงไม่จำเป็นต้องต่อ Internet และเมื่อเทียบกับ Maps ที่อยู่ใน iPad แล้ว App นี้สามารถออกเสียงบอกเส้นทางแบบ Turn-by-Turn ได้ จึงเปรียบได้กับอุปกรณ์ GPS ตัวเต็มๆอย่าง Garmin ได้ และที่สำคัญคือจอใหญ่มาก! LoL

 ใน Sygic Southeast Asia: GPS Navigation 11.2 ที่ออกอัพเดทมาใหม่นี้ก็มีฟังก์ชั่นใหม่ๆที่ทำให้ App นี้สมบูรณ์ขึ้นมาก ได้แก่:

Google Local Search - จากเดิมที่ต้องค้นหาสถานที่ไกลๆด้วยการระบุเมืองหรือถนนซึ่งก็ไม่ง่ายเท่า ไหร่ แต่ตอนนี้เราสามารถพิมพ์ค้นหาสถานที่โดยอาศัยฐานข้อมูลของ Google ที่แค่เพียงพิมพ์สถานที่ที่ต้องการลงไปโดยไม่ต้องสนใจว่าจะอยู่ที่ไหนก็ใช้ งานได้เลย (อยากได้มานานแล้ว ^_^)


  Dynamic Lane Guidance - พอเราไปถึงทางแยก App ก็จะแสดงหน้าต่างย่อยขึ้นมาด้านข้างเพื่อบอกเลนที่เราจะต้องอยู่และขยายภาพ ของแยกนั้นๆให้เห็นชัดเจนเพื่อลดความสับสนของทางที่จะต้องไป และอีกอย่างที่เพิ่มมาก็คือลูกศรบอกทิศทางวิ่งของรถบนถนนเส้นข้างๆ

               

 Interactive Map - ที่อาจจะเป็นฟังก์ชั่นที่มีคนต้องการมากที่สุดก็เป็นได้ เพราะแค่เพียงแตะลงในส่วนใดของหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เปล่า, ถนน หรือไอค่อน App จะแสดงข้อมูลขึ้นมาทันทีว่าสิ่งที่เราแตะคืออะไร แล้วยังสามารถเลือกคำสั่งอื่นๆต่อได้ เช่น นำทางไปยังตำแหน่งนั้นเลย, ค้นหาสถานที่ใกล้เคียง, จัดเก็บ POI หรือหลีกเลี่ยงถนนบางเส้นที่เรารู้ว่าน่าจะติด

  นอกจากฟังก์ชั่นเด่นๆข้างต้นแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆที่น่าสนใจอีก เช่น ค้นหาสถานที่จากภาพถ่าย โดยเฉพาะภาพที่เราถ่ายด้วย iPad หรือ iPhone จะมีพิกัดฝังไว้ ต่อไปแค่ส่งรูปถ่ายให้กันก็ไปถึงได้แล้ว และ iPod Control ที่ให้เราควบคุมเพลงจากใน App ได้เลย รีบไปอัพเดทแล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับว่าเป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น